• VoIP
    • Tổng đài VoIP
    • Chọn số hotline
    • Thiết bị IP-Phone
    • Thiết bị Gateway
    • Thiết bị tai nghe
  • CRM
    • RealtimeCX Chăm sóc khách hàng
    • RealtimeCX Autocall
    • FastCRM (Outbound)
    • RealtimeCX Telesales Collection
    • Cloud Vtiger6
  • INTERGRATION
    • Vtiger6 & Asterisk
    • Vtiger7 & Asterisk
    • CRM & intergration
    • API click2call
    • API inbound call
    • API Queue dynamic login/out
    • API get recordings file asterisk
    • API giám sát
  • SOLUTIONS
    • Call center
    • CRM Thu nhắc nợ
    • Asterisk monitor
    • Miss call Elastix
    • Portal CDR Asterisk, Elastix
    • Video Conference
    • Conference solution
  • SERVICES
    • API OTP
    • Auto suvery
    • Auto call out
    • Broadcast announcement
    • Invitation conference
    • IVR sound
    • VoIP first step
    • VoIP tuts
    • Training VoIP
  • CONTACT
    • About US
« API Truy vấn file ghi âm Asterisk PBX Hướng dẫn cài đặt tổng đài VoIP »

API Queue dynamic login and status

  • 13 Mar 2019
  • admin
  • Intergration
  • Leave a comment

Tài liệu này hướng dẫn tích hợp thư viện API Login/Logout và status trên Queue call cho Asterisk/Elastix/Trixbox vào CRM web base

   API Queue

Với API Queue cho phép Dynamic CRM username | extension tương tác với hàng chờ nhận cuộc gọi không cần thông qua việc cấu hình thủ công trên tổng đài (PBX work as backend). API Queue thuộc tổng đài hoạt động độc lập với CRM. Do đó phần CRM sẽ định nghĩa và lưu trữ những thông tin sau đây, để điều phối hành động và hiển thị trạng thái của user trên CRM cho phù hợp như login,logout, set trạng thái ngưng nhận cuộc gọi …, các hành động trên Queue sẽ tuân theo chuỗi sự kiện sau đây: Ready (login hàng chờ), Pause (ngưng nhận call) | Unpause (nhận call trở lại), Logout (thoát khỏi hàng chờ):

 

Queue No

Đây là Number định nghĩa cho một hàng chờ (Queue) được khởi tạo và cung cấp từ tổng đài ban đầu cho CRM lưu trữ. Tham số này được tổng đài cung cấp cho CRM mỗi khi triển khai theo kịch bản IVR ban đầu hoặc thêm hàng chờ mới trên hệ thống dựa theo yêu cầu ban đầu. CRM sẽ lưu lại Number hàng chờ này. Ví dụ trên tổng đài đang có 02 hàng chờ: 999 – Khách Hàng Cá Nhân và 998 – Khách Hàng Doanh Nghiệp. thì trên CRM lưu trữ lại 02 số này và description để sang bước Map user trên CRM với các hàng chờ này.

Ví dụ:

# Queue No Description
1 999 Khách hàng cá nhân
2 998 Khách hàng doanh nghiệp

 

User Mapping

Đây là phần cần thiết kế và lưu trữ tại CRM, cụ thể ví dụ CRM đang lưu 02 Queue No là 999 và 998 tương ứng thì, vấn đề đặt ra là một user trên CRM được khởi tạo ra sẽ phục vụ trên hàng chờ nào? Và có ưu tiên nhận call trước hay không (level nhận call)? Để giải quyết phần này. Trên CRM tiến hành Mapping như sau, ví dụ như bên dưới có 03 users trên hệ thống ở đây hiểu như sau:

> User Realtime01 trên CRM sẽ phục vụ 02 hàng chờ là 999 và 998 trong đó, Priority ở hàng chờ 999 là 0 (level 0 – luôn nhận call trước). Priority ở hàng chờ 998 là 1, tức những bạn nào chung hàng chờ 998 busy call thì mới đến lượt Realtime01 tiếp nhận call ở hàng chờ này (level 1 – sẽ nhận call sau khi level 0 full busy)

> User Realtime02 trên CRM sẽ phục vụ 02 hàng chờ là 999 và 998 trong đó Priority ở hai hàng chờ là 0 tức là mức độ phục vụ luôn nhận được call đầu tiên nếu line extension available. (level 0 – luôn nhận call)

> User Teamlead01 cũng phục vụ ở 02 hàng chờ 999 và 998 tuy nhiên priority bạn đang set là 3 cao hơn những user khác. Đồng nghĩa khi tất cả các user đều busy line thì mới tới lược Teamlead01 nhận call.

Priority càng thấp thì trọng số nhận call càng cao. Priority có thể đáp ứng từ 0 – 99. Trong đó 0 là trọng số nhận call cao nhất, priority càng cao thì tỉ trọng nhận call sẽ thấp sau priority trước nó.

 

 

 

 

Việc Mapping này do CRM tự lựa chọn và quyết định (dynamic – không phụ thuộc tổng đài nữa.)

# Username CRM Queue No Priority
1 Realtime01 999 0
2 Realtime01 998 1
3 Realtime02 999 0
4 Realtime02 998 0
5 Teamlead01 999 3
6 Teamlead01 998 3

 

Status break

Đây là phần thông tin lưu trữ trên CRM để ghi nhận và truyền trạng thái ngưng phục vụ trên hàng chờ của một user trên CRM (sẽ không nhận call đổ xuống nữa, và có lý do ngưng phục vụ). không giới hạn. (không chứa ký tự đặc biệt, không chứa tiếng Việt, không khoảng trắng, không gạch giữa)

Phần reason này sẽ được truyền sang tổng đài dành cho develop về sau này. Ví dụ:

# Reason
1 break_for_lunch
2 break_for_training
3 break_for_process_ticket
… …

 

User Status

Đây là phần thông tin lưu trữ tại CRM để kiểm soát trạng thái hiện tại của user trên CRM trên hàng chờ. Để biết một user (username CRM sẽ map với extension và cùng hiểu là 1 đối tượng, trong đó extension được sử dụng trên tổng đài trong hàng chờ tương ứng, hai tham số username và extension sẽ đi song song khi truyền biến vào API). Để user có thể chọn ready nếu đang paused hoặc paused nếu đang ready và truyền reason paused hoặc logout hàng chờ

# Username Extension Queue Status Reason
1 Realtime01 100 999 ready
2 Realtime01 100 998 paused break_for_lunch
3 Realtime02 101 999 paused break_for_training
4 Realtime02 101 998 ready

 

Action send to Queue acceptation

 

# State Queue Note Status on Queue
1 ready Login vào một hàng chờ ready
2 pause Ngưng nhận call Paused
3 unpause Nhận call trở lại khi đang ngưng nhận call ready
4 logout Logout ra khỏi hàng chờ

 

(1)   Ready Queue

API Login Queue được code và lib bằng ngôn ngữ PHP, và chạy theo protocol web. Mỗi điện thoại viên được map với một số ext khi login vào hệ thống, Số extension này sẽ được Map vào hàng chờ được định  nghĩa sẵn trên CRM

Cú pháp gọi:

http://IP_HOST_PBX:8082/api/login_queue.php?user_id=[CRM_Username]&queue_ext=[Queue_No]&priority=[Priority_No]&extension=[EXTENSION]&state=ready

Truyền biến:

  • user_id: là CRM username của điện thoại viên khi login CRM.
  • queue_ext: Là Queue No mà CRM username được gán làm việc
  • priority: là level nhận call trên hàng chờ này 0 có trọng số cao nhất đến 99 trọng số thấp nhất.
  • extension: là số extension của tổng đài gán với CRM user khi login nhận call (chính là extension dùng với API inbound call)
  • state: là hành động trên hàng chờ: ready | pasue | unpause | logout

Trả về:

  • ready: khi login hàng chờ thành công
  • Empty: không trả về, khi lỗi

Ví dụ: CRM Username realtime01 cần login nhận call trên hàng chờ 999 có priority là 0 đang map với extension 100, đầu ca làm việc, thì cần truy xuất API như sau:

http://IP_HOST_PBX:8082/api/login_queue.php?user_id=realtime01&queue_ext=999&priority=0&extension=100&state=ready

 

Gọi API truyền hành động 02 lần nếu user này nằm trong 02 hàng chờ cần phục vụ. thực hiện tượng tự các hành động khác nếu một username | extension nằm trên nhiều hàng chờ thì cần gọi API song song.

 

(2)   Pause Queue

API Pause Queue dùng khi một điện thoại viên muốn ngưng nhận call trên hàng chờ với những lý do được chấp nhận từ quản lý định nghĩa trước.

Cú pháp gọi:

http://IP_HOST_PBX:8082/api/login_queue.php?queue_ext=[Queue_No]&extension=[EXTENSION]&state=pause&reason=break_for_lunch

Truyền biến:

  • queue_ext: Là Queue No mà CRM username được gán làm việc
  • extension: là số extension của tổng đài gán với CRM user khi login nhận call (chính là extension dùng với API inbound call)
  • state: là hành động trên hàng chờ: pause
  • reason: là biến truyền lý do được chấp nhận cho trạng thái ngưng nhận call.

Trả về:

  • <Extension> break <reason>: khi pause hàng chờ thành công
  • Empty: không trả về, khi lỗi

Ví dụ: CRM Username realtime01 đang nhận call trên hàng chờ 999 có priority là 0 đang map với extension 100, cần ngưng nhận call với lý do ăn trưa, thì cần truy xuất API như sau:

http://IP_HOST_PBX:8082/api/login_queue.php?queue_ext=999&extension=100&state=pause&reason=break_for_luch

(3)   Unpause Queue

API Unpause Queue dùng khi một điện thoại viên muốn nhận call trở lại trong khi đang ngưng nhận call trên hàng chờ.

Cú pháp gọi:

http://IP_HOST_PBX:8082/api/login_queue.php?queue_ext=[Queue_No]&extension=[EXTENSION]&state=unpause

Truyền biến:

  • queue_ext: Là Queue No mà CRM username được gán làm việc
  • extension: là số extension của tổng đài gán với CRM user khi login nhận call (chính là extension dùng với API inbound call)
  • state: là hành động trên hàng chờ: unpause

Trả về:

  • <Extension> unbreak <Queue No>: khi unpause hàng chờ thành công
  • Empty: không trả về, khi lỗi

Ví dụ: CRM Username realtime01 đang ngưng nhận call trên hàng chờ 999 có priority là 0 đang map với extension 100, cần nhận call trở lại thì cần truy xuất API như sau:

http://IP_HOST_PBX:8082/api/login_queue.php?queue_ext=999&extension=100&state=unpause

 

(4)   Logout Queue

API Logout Queue dùng khi một điện thoại viên muốn kết thúc phiên làm việc (ra về) trên một hàng chờ đã login trước đó.

Cú pháp gọi:

http://IP_HOST_PBX:8082/api/login_queue.php?queue_ext=[Queue_No]&extension=[EXTENSION]&state=logout

Truyền biến:

  • queue_ext: Là Queue No mà CRM username được gán làm việc
  • extension: là số extension của tổng đài gán với CRM user khi login nhận call (chính là extension dùng với API inbound call)
  • state: là hành động trên hàng chờ: logout

Trả về:

  • <Extension> logout <Queue No>: khi logout hàng chờ thành công
  • Empty: không trả về, khi lỗi

Ví dụ: CRM Username realtime01 đang nhận call trên hàng chờ 999 có priority là 0 đang map với extension 100, cần logout thì cần truy xuất API như sau:

http://IP_HOST_PBX:8082/api/login_queue.php?queue_ext=999&extension=100&state=logout

 

Liên  hệ: sales@realtime.vn

Hoặc hotline: 028 730 33888 | 0933119056

Bài viết liên quan:

  • Tổng đài VoIP RealtimePBX thời đại mớiTổng đài VoIP RealtimePBX thời đại mới
  • Tổng đài VoIP tích hợp CRM telesale /thu nhắc nợ/ chăm sóc khách hàng và gọi tự độngTổng đài VoIP tích hợp CRM telesale /thu nhắc nợ/…
  • Thu nhắc nợ với phần mềm RealtimeCXThu nhắc nợ với phần mềm RealtimeCX
  • Telesale với phần mềm RealtimeCXTelesale với phần mềm RealtimeCX
  • Tổng đài đặt vé và Realtime CXTổng đài đặt vé và Realtime CX
  • RealtimeCX hỗ trợ api click to call & api inbound event tích hợp được với các CRM hiện hữuRealtimeCX hỗ trợ api click to call & api…
  • Tổng đài luật và RealtimeCXTổng đài luật và RealtimeCX
  • Ứng dụng RealtimeCX vào phần mềm Thu nhắc nợỨng dụng RealtimeCX vào phần mềm Thu nhắc nợ
  • RealtimeCX hỗ trợ telesale và thu nhắc nợ (collection)RealtimeCX hỗ trợ telesale và thu nhắc nợ (collection)
  • Gọi tự động với RealtimeCXGọi tự động với RealtimeCX
  • Auto Survey với RealtimeCXAuto Survey với RealtimeCX
  • Phần mềm tiết kiệm cước RealtimeCXPhần mềm tiết kiệm cước RealtimeCX
  • Phần mềm auto call phát IVR và RealtimeCXPhần mềm auto call phát IVR và RealtimeCX
  • RealtimeCX autocallRealtimeCX autocall
  • Tổng đài chuỗi cửa hàng và RealtimeCXTổng đài chuỗi cửa hàng và RealtimeCX
  • SMS freestyle tại sao không?SMS freestyle tại sao không?
  • RealtimeCXRealtimeCX
  • Giải pháp tổng đài đặt véGiải pháp tổng đài đặt vé
API Queue login, breark queue, pause Queue, Queue, Queue logout

admin

previous article next article
« API Truy vấn file ghi âm Asterisk PBX Hướng dẫn cài đặt tổng đài VoIP »

Bài viết mới

  • Tổng đài chuỗi cửa hàng và RealtimeCX
  • Ứng dụng RealtimeCX vào phần mềm Thu nhắc nợ
  • Tổng đài luật và RealtimeCX
  • Tổng đài đặt vé và Realtime CX
  • Phần mềm auto call phát IVR và RealtimeCX

Cloud Vtiger

https://www.youtube.com/watch?v=UGNJ8zIHUVg

Realtime Supervisor

https://www.youtube.com/watch?v=I-Ni_MAQuIY

signs high blood pressure womens blood pressure blood pressure cuff and stethoscope kit high blood pressure medical abbreviation is telmisartan for blood pressure extra virgin olive oil for high blood pressure stiff days ed pills how to increase penis size at home can you make your penis bigger wrapping does penis growth stop occurring when lifting weights side effects of sex boosting pills how long does it take to grow your penis how to get a bigger penis girth viagra online xlpharmacy penis stretching when do cbd gummies start working energize cbd gummies 3000 mg gold bee cbd gummies for sale how much are cbd gummies for tinnitus how long does it take to feel the effects of cbd oil where to buy cbd oil in nj what cbd oil is is usedb to reverse the sign s of aging 2023 sertraline and cbd oil ketosis from keto diet pros and cons to keto diet step by step keto diet are nuts included in keto diet healthy snacks on keto diet nuts you can have on keto diet best ice cream bars for weight loss research diet weight loss best diabetes swollen ankles diabetic eating too much sugar symptoms blood sugar reduce blood sugar 164 after eating blood sugar level wikipedia losing weight and blood sugar


    Các bài viết mới

    Cấu hình tổng đài Asterisk nâng cao bài 5

    khái niệm include context   include là khái niệm mạnh mẽ cho phép ta thêm các user ở trường context khác vào trường context hiện hành. Ví dụ :     [sales] include => internal include => external     [internal] exten => 2000,1,Dial(SIP/2000)   [external] exten => 17005551212,1,Dial(SIP/2001) Trong đó 2000 là user có context 

    Continue Reading →

    Cấu hình tổng đài Asterisk nâng cao bài 8 – Bảo mật các tác nhân từ bên ngoài

    Hi các fan trung thành của Asterisk Core. Trong quá trình triển khai tổng đài và quản trị tổng đài, một đặc trưng rất khó chịu là bị scan quét vào hệ thống tổng đài. — Executing [13053963482@from-sip-external:1] NoOp(“SIP/66.33.146.52-0000001d”, “Received incoming SIP connection from unknown peer to 13053963482”) in new stack — Executing [13053963482@from-sip-external:2] Set(“SIP/66.33.146.52-0000001d”, 

    Continue Reading →

    Giải pháp IVR/Voice Broadcasting xác nhận đơn hàng

    Realtime soulutions xin giới thiệu đến các anh chị giải pháp voice broadcasting giải pháp quảng bá thông tin thông qua kênh thoại.   Voice Broadcasting là gì? realtime cung cấp dịch vụ tự động gọi ra dựa trên cơ chế gửi nhận, tức là bạn có một web site bán hàng, khách hàng mua 

    Continue Reading →

Hotline: +842873033888 | 0933119056
Email: sales@realtime.vn
Designed By Realtime Solutions All Rights Reserved
  • VoIP
  • CRM
  • INTERGRATION
  • SOLUTIONS
  • SERVICES
  • CONTACT
api click to call api inbound call Asterisk auto call cho thuê tổng đài VoIP click2call click to call clicktocall Vtiger6 asterisk cloud Vtiger CRM CRM quản lý hợp đồng CRM telesale CRM tích hợp Cài đặt tổng đài VoIP dịch vụ tổng đài dịch vụ tổng đài ip dịch vụ tổng đài ảo Elastix Ghi âm lời chào giải pháp tổng đài ảo hoc Voip o dau huong dan tong dai bai 1 integration Vtiger Aterisk link CRM asterisk link Vtiger asterisk Monitor realtime Asterisk monitor tong dai nghe xen nghe lén Telesales trixbox tìm hiểu về công nghệ voip tổng đài ip grandstream tổng đài ip là gì tổng đài ip panasonic tổng đài ip pbx tổng đài voip là gì tổng đài điện thoại tổng đài điện thoại ip là gì tổng đài ảo cmc tổng đài ảo fpt tổng đài ảo là gì tổng đài ảo viettel tổng đài ảo vnpt voip server vtiger